Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, thời gian qua Chi cục Thủy sản đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền điện tử.
Chi cục Thủy sản đã chú trọng công tác tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 với đa dạng hình thức: in tờ rơi tuyên truyền về các TTHC được triển thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả qua đường bưu điện; In logo thực hiện cải cách hành chính trên bút bi; In logo tuyên truyền cải cách hành chính dán lên Sổ danh bạ thuyền viên; Xây dựng video hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến... và hướng dẫn trực tiếp người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục. Tính từ đầu năm đến nay, số TTHC giải quyết qua môi trường mạng mức độ 3, 4 là 937/1.152 hồ sơ và thực hiện trả kết quả giải quyết các TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích là 170 hồ sơ các loại.
Việc in logo tuyên truyền với nội dung “Chi cục Thủy sản với cải cách hành chính” dán lên sổ Danh bạ thuyền viên là cách thức tuyên truyền mới tại đơn vị, giúp nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai cải cách hành chính tại đơn vị.
Cùng với đó, Chi cục Thủy sản cũng đã trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị như máy tính, máy in, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, lắp đặt hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ cơ quan... để góp phần phục vụ tốt hoạt động chuyên môn và công tác cải cách hành chính tại cơ quan. Việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại cơ quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch, cũng như làm tốt công tác quản lý Nhà nước. Qua đó, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước./.